วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสาย เชียงใหม่-หางดง เป็นที่รวมศิลปะและวัฒนธรรมของล้านนาเป็นหมู่เรือนไทย ไม้สักประตูหน้าต่างประดับด้วยไม้แกะสลักอย่างสวยงาม มีร้านขายของที่ระลึกอยู่หลายร้านและมีหมู่บ้านชาวเขาให้เที่ยวชม ส่วนในตอนกลางคืนมีบริการอาหารเย็นแบบขันโตก ซึ่งประกอบด้วยอาหารเหนือ เช่นแกงฮังเลน้ำพริกอ่อง แคบหมู เป็นต้น โดยนักท่องเทียวจะรับประทานอาหารและชมการแสดงฟ้อนพื้นเมือง ไปพร้อมๆ กัน โดยแสดงทุกวันตั้งแต่เวลา 19.00 - 21.30 น.
ขันโตก เป็นภาชนะที่มีลักษณะเป็นถาดมีขาตั้งสูง ใช้วางอาหาร ใช้กันในหมู่คนที่นิยมรับประทานข้าวเหนียวเป็นอาหารหลัก ขันโตกมีสองชนิด คือ ขันโตกยวนซึ่งทำด้วยไม้สัก ใช้กันแพร่หลายในแถบภาคเหนือของประเทศไทย อีกชนิดหนึ่งคือขันโตกลาว ทำด้วยไม้ไผ่สานประกอบด้วยหวายในบางส่วน นิยมใช้ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลาว และแถบสิบสองปันนาในทางตอนใต้ของจีน ชาวเขาบางกลุ่มก็นิยมใช้ขันโตกดังกล่าวนี้ด้วย ในสมัยโบราณขันโตกเป็นเครื่องใช้ส่วนหนึ่ง ของงานพิธีต่าง ๆ เช่น งานแต่งงาน งานศพ และพิธีทำบุญบ้านเป็นต้น อาหารที่ใช้เลี้ยงเป็นอาหารของคนไทยทางภาคเหนือและจะเป็นอาหารของภาคอื่นๆ ณ ที่นี่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ได้จัดเตรียมอาหารพื้นเมืองไว้คอยบริการท่าน ดังต่อไปนี้ คือ น้ำพริกหนุ่ม, ไก่ทอด, แกงฮังเล, ผัดผัก, น้ำพริกอ่อง, แคบหมูและผักสดผักนึ่ง, หมี่กรอบ และยังมีข้าวแต๋น กล้วยทอด ซึ่งเป็นขนมขบเคี้ยวของคนโบราณ พร้อมชา, กาแฟ ที่เราจัดเตรียมเพื่อต้อนรับแขกของเรา ข้าวที่นำมาบริการ มีทั้งข้าวจ้าว และข้าวเหนียว ซึ่งข้าวเหนียวบรรจุมาในกระติ๊บ(กล่องข้าว) สำหรับผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารอิสลามและอาหารอื่น ๆ สามารถแจ้งเราได้ล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็วและสะดวกในการบริการ
            ที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ นอกจากจะจัดเตรียมอาหารรสเลิศไว้บริการแขกคนพิเศษของเราแล้ว เรายังเตรียมการแสดงพื้นเมืองแท้ ไว้เป็นอาหารตาชิ้นพิเศษสำหรับทุกท่าน ให้คุณได้ลิ้มลองไปพร้อมกับการรับประทานอาหารอีกด้วย การแสดงของเราแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การแสดงพื้นเมืองและการแสดงชาวเขา ในส่วนของการแสดงพื้นเมือง เรามีการแสดงทั้งสิ้น 13 ชนิดสลับสับเปลี่ยนกันแสดงทุกคืน
Price per Person (Baht)
รับจองกรุ๊ป 4 ท่านขึ้นไป                 01 November 2011 - 31 October 2012

ซื้อกับเราราคาพิเศษสุด!!
ผู้ใหญ่ราคา    ท่านละ 450 บาท
เด็ก               ท่านละ 250 บาท   3-10 ขวบ และสูงไม่เกิน 135 ซ.ม.
กรณีต้องการรถรับ-ส่งโรงแรมในเมืองเชียงใหม่มาที่ศูนย์ฯ ชำระเพิ่มท่านละ xxx บาท

ตัวอย่างรายการอาหารขันโตก
อาหารทั่วไป
1. น้ำพริกอ่องเจ                 2. หมี่กรอบ                       3. ผัดเปรี้ยวหวาน
4. ผัดผัก                           5. แคบหมูเจ (โปรตีน)        6. เต้าหู้สามรส
7. ผักสด                           8. กล้วยทอด                     9.ข้าวเหนียว ข้าวสวย
10.ขนมนางเล็ด (ข้าวแต๋น)   11.ชา , กาแฟ
12.ขนมนางเล็ด (ข้าวแต๋น)  13. ผักซุปแป้งทอด (เทมปุระ)

สนใจติดต่อได้ที่
บริษัททัวร์อินไทยแลนด์
Tourinthailand.com
Tel: 02 5783998, 02 9071535, 083 8015599

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น